วันอังคารที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

ลอกคราบหยกคีรี ม่าง่อนที่โด่งดัง


ประวัติโดยย่อของหยกคีรี
            หยกคีรี เกิดจากเจ้าปาเกียวซุ้มหนึ่งเหนือส่งไปให้อาจารย์โรจน์สวนมะนาว ต.เขาชนกัน จ.นครสวรรค์ผสมกับแม่เทาม้าเหล็ก ผสมได้ลูกคือเจ้านิวเคลียร์ อาจารย์โรจน์ได้ส่งเจ้านิวเครียร์กลับไปให้ซุ้มหนึ่งเหนือชนที่ภาคเหนือจนได้ 2ไฟร์ และเกิดนิวเท้าบวมจึงได้ทำพ่อพันธ์ และได้ส่งเจ้านิวเคลียร์ไปให้ สจ.โกเซ้ม จึงได้เป็นพ่อพันธ์ผสมกับแม่สายเก้าล้าน จึงเกิดมาเป็นเจ้าหยกคีรี (โกวเซ้มฟาร์ม)


          เจ้าหยกคีรีไก่ตัวนี้เป็นไก่ที่ครบทุกอย่างครับ เช่น แข้งดี ตีลึก คม ตีจำแผล ขยันบินตีหัวล่างชัด ลีลาพอเอาตัวลอดได้ ผิวดีมาก ตัวถึงกระดูกโครงสร้างหนาแกร่ง จิตใจดีเหนียวแน่นดื้อแข้ง ความพยามสูง สายเลือดดีนิ่งลงเหล่า ประกอบกับมีมือน้ำดี และที่สำคัญที่สุดคือถูกคู่ถูกเวลา
 
           ครั้งหนึ่ง ท่าน ส.จ.เซ้ม เคยสร้างประวัติศาสตร์ให้กับไก่เหล่าสวนมะนาว คือ นำเจ้าแดงไบเล่ ชนเดิมพันรวม10ล้านบาท ชนกับเจ้าขุมทรัพย์ ยอดไก่เก่ง จ.ระยอง ผลการแข่งขันตามที่เราเห็นเกือบจะชนะ ขุมทรัพย์ใจดีมากแต่เบนหน้าหนีแล้ว แต่หมดเวลาซะก่อนผลเสมอกันไปแบบสุดมันในครั้งนั้น และ ครั้งที่สอง ท่าน ส.จ นำเจ้าปิ่นเพชร สร้างประวัติศาสตร์อีกครั้ง ชนเดิมพันรวม 22 ล้าน พลาดท่าปราชัยใน ศึกครั้งนั้น ที่ชนกับมณีแดง
             แต่มาครั้งนี้ ท่าน ส.จ นำ เจ้าหยกคีรี เก็บชัยเดิมพันรวม 33,70,0000สามสิบสามล้านเจ็ดแสนบาท พิชิตชัยชนะ ในเวลา 2 อันกะหน่อย เข้ายกสามมาปล่อยหางได้ 4 นาทีพอดี เจ้าหงดำก็แพ้ไปที่สุด แต่หงดำก็เก่งมากตัวหนึ่งครับ

วิเคราะห์จุดเด่นหยกคีรี
1.เป็นไก่ที่รูปร่างสมส่วน คือไม่เตี้ยหรือสูงจนเกินไป เลี้ยงแล้วจะเปรียบง่าย
2.ใบหน้าหยกคีรีเป็นไก่ที่ใบหน้าฉลาด ดวงตาสดใส หน้าเล็กเรียว ปากคมง้องุ้มพองาม หงอนชี้แบบหงอนพญานาคราช เป็นลักษณะไก่เก่ง 
3.แข้งหยกคีรีเป็นไก่เกล็ดแข้งชัดเจน ทั้งหน้าและหลังเป็นไก่แข้งเล็กกลม ลักษณะไก่ตีเจ็บ เดือยขนาดพองามไม่เล็กหรือใหญ่เกินไป มีความมั่นคงและใช้เดือยได้ดี

จากลักษณะดังกล่าวจึงเป็นลักษณะไก่เก่งโดยแท้จริง แบบอิงตำรามาเล่าครับ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เข้าใจไก่ไข่ของคุณดีหรือยัง

ชุดพ่อพันธุ์ 2023

 ชุดพ่อพันธุ์พัฒนาในช่วงปี2023 บางส่วน