วันศุกร์ที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2563

14 วิธีในการประหยัดเงินในอาหารไก่


14วิธีประหยัดอาหารไก่

1. ราคาอาหารสัตว์แต่ละโรงงานมีราคาแตกต่างกัน  แต่ต้องจำไว้ว่า - ราคาถูกกว่าไม่ดีกว่าเสมอไปและถ้าคุณให้อาหารที่มีคุณภาพต่ำพิเศษมันอาจส่งผลต่อสุขภาพของไก่ของคุณ

2. ผสมฟีดของคุณเอง การผสมอาหารเองก็ใช่ว่าจะราคาถูกกว่าเสมอไป หากเลือกวัตถุดิบไม่ดีผสมแล้วอาจราคาแพง ... อย่างไรก็ตามฉันแนะนำให้หาสูตรที่คุณชอบ แล้วเลือกซื้อวัตถุดิบจากร้านอาหารสัตว์ท้องถิ่นเพื่อดูว่าต้องเสียค่าใช้จ่ายเท่าใดในการผสม นอกจากนี้อย่าลืมตรวจสอบกับเกษตรกรในพื้นที่ของคุณ บางครั้งพวกเขาจะมีข้าว ข้าวโพด ข้าวฟ่าง รำ ปลายข้าวหรืออื่นๆ ที่เหลือจากการใช้หรือขาย เขาต้องการขายราคาต่ำนอกฤดูกาล อันนี้จะช่วยได้มาก
3. รวมกลุ่มซื้ออาหาร การซื้อเป็นกลุ่มจะช่วยประหยัด การรวมกลุ่มเกษตรกรที่อยู่ใกล้ชิดกันลงอาหารจากโรงงานโดยตรงโดยไม่ผ่านคนกลางก็ช่วยประหยัดได้ 
4. การหมักอาหารไก่ของคุณ การหมักอาหารไก่ของคุณช่วยเพิ่มคุณค่าทางโภชนาการอย่างมากและลดปริมาณที่กินเข้าไป ดังนั้นการเรียนรู้ที่จะหมักอาหารไก่ก็เป็นสิ่งจำเป็น ลองหาข้อมูลสูตรหมักต่างๆ มาใช้
5. หยุดให้อาหารแบบหว่านหรือเทตามพื้น เพราะวิธีนี้ทำให้เกิดการสูญเสียอาหารจำนวนมาก ดังนั้นควรเน้นให้อาหารโดยภาชนะที่ช่วยประหยัดป้องกันกันตกหล่นเสียหาย
6. เน้นเลี้ยงแบบปล่อย เป็นวิธีที่มันเป็นไปไม่ได้สำหรับทุกคน แต่ถ้าคุณทำได้ให้ไก่จะได้อาหารเสริมและยังสามารถช่วยควบคุมประชากรแมลงและวัชพืช นอกจากนี้ยังมีการผ่อนคลายสำหรับไก่
7. นำเศษผักและวัชพืชจากสวนจากไร่มาใช้ในการเลี้ยง วิธีนี้ก็ช่วยประหยัดได้ โดยเรามองหาสิ่งเหล่านี้จากรอบตัว
8. ขอเศษผักและผลไม้เหลือใช้ที่ร้านขายของชำ ร้านค้าในตลาดบางแห่งอาจอนุญาตให้ทำได้ เศษผัก ขนมปัง  เศษอาหารที่มีคุณค่ายังมีอยู่หลากหลาย  เพียงแต่ให้เลือกแหล่งและสถานที่  ที่เหมาะสมเท่านั้น
9. ปลูกพืชอาหารสัตว์ของคุณเอง ธัญพืชพืชคลุม พืชผักผลไม้ ดอกทานตะวันและพืชผักต่าง ๆ เป็นอาหารที่ดีของไก่
10. ปลูกแหน แหนเป็นพืชที่มีคุณค่าทางอาหารสำหรับไก่ ถ้ามีแหล่งน้ำก็สามารถปลูกแหนเพื่อเป็นอาหารไก่ได้
11. เลี้ยงด้วงหรือหนอน ยโดยใช้วัสดุพวกแกลบ ขี้เลื่อย ฟางข้าว กากอ้อย มากองสุมรวมเป็นเวลานานๆ จะเกิดหนอน มด แมลง ด้วงให้ไก่ได้ขุ้นเขี่ย
12. เศษอาหารจากครัวของคุณ ควรเก็บในถังเล็ก ๆ ไว้ เปลี่ยนขยะในครัวให้กลายเป็นอาหารที่ดีของไก่
13. ขายไข่ การขายไข่ส่วนเกินเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการชดเชยต้นทุนอาหารสัตว์และทำให้ไก่ของคุณจ่ายคาอาหารเอง นอกจากนี้ยังมีใครบางคนที่ต้องการไข่จากฟาร์มที่สดอยู่เสมอ 
14. คัดหาแม่ไก่ที่ไม่มีประสิทธิภาพในการไข่ ไก่จำนวนมากมีประสิทธิภาพในการไข่ไม่เท่ากัน การคัดไก่ที่มีประสิทธิภาพต่ำออกจะช่วยลดต้นทุนได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เข้าใจไก่ไข่ของคุณดีหรือยัง

ชุดพ่อพันธุ์ 2023

 ชุดพ่อพันธุ์พัฒนาในช่วงปี2023 บางส่วน