วันพุธที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2562

เข้าใจไก่ไข่ของคุณดีหรือยัง

เข้าใจไก่ไข่ของคุณดีหรือยัง

การเลี้ยงไก่สิ่งสำคัญคือเราต้องการให้ไก่ไข่สม่ำเสมอ ไก่ใช้เวลาสร้างไข่แต่ละฟอง 24-26 ชั่วโมง โดยมีขั้นตอนดังนี้



ขั้นตอนที่หนึ่ง: สร้างไข่แดง (15 นาที)

ภายในรังไข่ที่พัฒนาแล้วของไก่แต่ละตัวนั้นจะมีไข่หลายพันใบ ไข่ที่มีศักยภาพเหล่านี้คือไข่
เมื่อแม่ไก่มีอายุประมาณห้าเดือน ไข่สักสองสามใบภายในรังไข่ของแม่ไก่เริ่มโตเป็นไข่แดง เมื่อไข่แดงพร้อมมันจะปล่อยออกมาตามเดินทางออกจากรังไข่และลงสู่ระบบสืบพันธุ์ซึ่งเป็นที่รู้จักกันว่าท่อนำไข่
ความจริงที่แปลก: ไก่มีรังไข่ทำงานเพียงอันเดียว แต่พวกมันเกิดมาพร้อมรังไข่สองรัง เมื่อพัฒนาเติบโตขึ้นรังไข่อีกรังจะหยุดการเติบโตมีพัฒนาเพียงรังเดียว

ขั้นตอนที่สอง: การสร้างไข่ขาว

ไข่แดงจะออกจากรังไข่และเข้าสู่ท่อนำไข่ นี่คือที่ที่ไข่จะได้รับการปฏิสนธิ ไม่ว่าจะมีการปฏิสนธิหรือไม่ก็ตามไข่แดง จะไหลลงผ่านคอคอดส่วนของท่อนำไข่ นี่คือที่กำเนิดไข่ขาวซึ่งจะก่อตัวรอบไข่แดงและเยื่อหุ้มชั้นนอกบาง ๆ จุดนี้ไข่มีรูปร่างเหมือนไข่ แต่เรายังขาดเปลือกนอก

ขั้นตอนที่สาม: เปลือกไข่

กระบวนการสร้างไข่จะดำเนินต่อไปเมื่อไข่ได้รับเปลือกในมดลูก เปลือกใช้เวลาในการก่อตัวประมาณ 20 ชั่วโมงและอาจใช้เวลาอีกหนึ่งชั่วโมงสำหรับการสร้างสี

อายุการวางไข่

ไก่ทั่วไปมีช่วงอายุการวางไขุ่ห้าปี หากไก่ของคุณหยุดวางไข่และมีอายุเพียงไม่มากปีแสดงว่ามันมีการเปลี่ยนแปลงฤดูกาลและการเปลี่ยนแปลงภายในร่างกายไก่ เช่นการผลัดขน

อาหารเสริมไก่ไข่

ไข่ไก่ใช้แคลเซียมมากในการผลิต ดังนั้นการเสริมแคลเซี่ยมเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งสำหรับไก่ไข่ นี่คือสิ่งที่คนเลี้ยงไก่ไข่ต้องให้ความสำคัญที่สุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เข้าใจไก่ไข่ของคุณดีหรือยัง

ชุดพ่อพันธุ์ 2023

 ชุดพ่อพันธุ์พัฒนาในช่วงปี2023 บางส่วน