วันพฤหัสบดีที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2562

สัตว์ปีกกลายพันธุ์

สัตว์ปีกกลายพันธุ์

ปํญหาการเลี้ยงสัตว์ปีกของเกษตรกรโดยวิธีปล่อยผสมพันธุ์โดยไม่มีการควบคุมอย่างจริงจัง ในระยะยาวเราจะพบปัญหาสัตว์ปีกกลายพันธุ์ ซึ่งเกษตรกรส่วนมากไม่เข้าใจ สิ่งที่เกษตรกรควรศึกษาและตั้งข้อสังเกตสำหรับสัตว์ปีกที่เราต้องการอนุรักษ์สายพันธุ์ให้ยังยืนคือ ลักษณะเด่นของสายพันธุ์ดังเดิมของเราเป็นอย่างไร โดยสังเกตและจดบันทึกเกี่ยวกับองค์ประกอบสำคัญดังนี้






..... 1. สีของขา
..... 2. สีของตาและข
นที่หูู
..... 3.ประเภทขน -ขนแข็ง ขนอ่อน ขนยาว ขนสั้น สีของขน ขนเท้า ขนหาง ขนปีกฯลฯ
.. ...4. ลักษณะหนียง เครา ลำคอเปลือย
..... 5.
นิ้ว เดือย ข้อขาสั้นยาว
......6. สีผิว ลักษณะผิวหนัง
..... 7. สีปาก ลักษณะปาก
ข้อสังเกต 7 ประการนี้จะทำให้เราสังเกตได้ว่าสัตว์ปีกของเรามีการกลายพันธุ์หรือไม่อย่างไร ถ้ามีลักษณะแตกต่างออกไปจากบรรพบุรุษแสดงว่าเกิดการกลายพันธุ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เข้าใจไก่ไข่ของคุณดีหรือยัง

ชุดพ่อพันธุ์ 2023

 ชุดพ่อพันธุ์พัฒนาในช่วงปี2023 บางส่วน