วันศุกร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

บันทึกเจ้ามณีแดง

“มณีแดง” พ่อพันธุ์ไก่เชิงชื่อดังที่มีฉายาว่า “มณีแดงแข้งสั่งนอน” ไก่เชิงที่ชนะการแข่งขันคว้าตำแหน่งแชมป์ ยังถูกขนานนามว่าเป็นเบอร์ 1 ของโลก และเป็นที่ยอมรับของหมู่คนเลี้ยงไก่ชนอีกด้วย


เจ้ามณีแดงก็เหมือนไก่ตัวอื่นๆ ที่มีชื่อเสียงโด่งดัง เป็นไก่ที่เกิดจากการเพาะพันธุ์ของชาวบ้าน โดยนำสายพันธุ์์ไก่ไทยภาคตะวันออกผสมกับไก่ไซ่ง่อนและผสมกับไก่ไทยสายพันธุ์ป่าก๋อยอีกครั้งหนึ่ง มณีแดงเกิดที่ระยองโดยชาวบ้านในจังหวัดระยอง พัฒนาขึ้น พอเริ่มหนุ่มก็ถูกซื้อมายังภาคอีสาน ลักษณะเด่นคือ


1.ร่างกายบึกบึนแข็งแรง กระดูก หนังหนา
 2.เชิงชนดี ตีหนักแรง มีทุกอย่างครบเครื่อง
3.เป็นไก่สีประดู่แดงหางแซมขาวตามตำราไก่ชนไทยโบราณทุกประการ สีสันสวยงาม
4.รูปร่างหน้าตารัดสวยงาม หงอนหิน ปากงองุ้มพอประมาณ  ตาลึกบึกบึนอดทน เกล็กแข้งขาสวยงามมากเกล็ดใหญ่ฟูชัดเจน แสดงว่าตีเจ็บ
 มณีแดงโชว์ลีลาเพลงตีที่ประทับใจทุกครั้ง แค่ชนครั้งแรกโชว์เชิงชั้นตีในสนามแค่นัดเดียว ราคาค่าตัวพุ่งเข้าสู่หลักหมื่น
จากนั้นก็ชนมาเรื่อย ๆ จนไฟต์ที่ 4 เข้าสู่เวทีมาตรฐานระดับประเทศคือ เวทีมหาลาภ นครราชสีมา ของเจ้าสัวซีพี ธนินท์ เจียรวนนท์ พบกับไก่ชนจากค่ายชนะชัยฟาร์ม ในราคาเดิมพันข้างละ 220,000 บาท มณีแดงได้ชัยชนะไม่ยาก  คุณมานะ บุญโชติ เจ้าของค่ายชนะชัยฟาร์มผู้พ่ายแพ้เลยเจรจาขอซื้อมาด้วยราคา 700,000 บาท
           และแล้ววันเวลาของค่าตัวแพงที่สุดก็มาถึง 18 ต.ค.2558 “มณีแดง” ได้ขึ้นเวทีใหญ่อันดับ 1 ของประเทศ ณ สนามเทิดไท กทม. พบกับ “ปิ่นเพชร” ในราคาเดิมพันข้างละ 11 ล้านบาท การต่อสู้ในไฟต์ที่ 5 มณีแดงเอาชนะไปภายใน 2 ยก 4 นาที (44 นาที)...เงินเดิมพันรวมกันของ 2 ฝ่าย นี่แหละเป็นที่มาของค่าตัวไก่ชน 22 ล้าน 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เข้าใจไก่ไข่ของคุณดีหรือยัง

ชุดพ่อพันธุ์ 2023

 ชุดพ่อพันธุ์พัฒนาในช่วงปี2023 บางส่วน